I. TIÊU CHÍ CHẤM
1. Vòng sơ tuyển: Chấm điểm theo chỉ số viral (100 điểm)
- Số lượt share hợp lệ: 50 điểm
- Số lượt like/cảm xúc: 20 điểm
- Số lượt comment hợp lệ: 10 điểm
- Số lượt reach tự nhiên: 20 điểm
– Top 20 sản phẩm có tổng điểm cao nhất mỗi hạng mục sẽ vào Vòng chung kết.
– Mỗi sản phẩm chỉ được tính điểm trên bài đăng gốc do BTC đăng tải.
– Người tương tác được khuyến khích like/follow fanpage. Tương tác đến từ tài khoản đã theo dõi có thể được ưu tiên cộng điểm khi xét ngang điểm.
2. Vòng chung kết: Hội đồng chuyên môn chấm điểm (100 điểm)
+ Đối với sản phẩm sáng tạo nội dung số:
- Tính sáng tạo, độc đáo (Ý tưởng mới mẻ, không trùng lặp): 30 điểm
- Truyền tải thông điệp du lịch (Truyền tải được thông điệp riêng về du lịch Thái Nguyên): 30 điểm
- Kỹ năng sử dụng AI và trình bày (Biết tận dụng công cụ AI phù hợp, sản phẩm rõ ràng, chỉn chu): 20 điểm
- Thẩm mỹ nghệ thuật (Màu sắc, bố cục, nhịp điệu, cảm xúc nghệ thuật được thể hiện tốt): 20 điểm
+ Đối với sản phẩm phần mềm ứng dụng:
- Tính sáng tạo, độc đáo (Ý tưởng mới mẻ, không trùng lặp): 30 điểm
- Truyền tải thông điệp du lịch (Truyền tải được thông điệp riêng về du lịch Thái Nguyên): 30 điểm
- Kỹ năng lập trình & AI và trình bày (Biết tận dụng công cụ AI phù hợp, sản phẩm rõ ràng, chỉn chu): 20 điểm
- Trải nghiệm người dùng (Dễ sử dụng, hoạt động ổn định, hấp dẫn, phù hợp với đối tượng mục tiêu): 20 điểm
II. PHÒNG CHỐNG GIAN LẬN
1. Dấu hiệu gian lận
- Tài khoản ảo, like/comment/spam tự động.
- Lượt tương tác tăng bất thường, không đến từ người dùng thật.
- Comment lặp lại, không liên quan nội dung.
2. Xử lý
Tuỳ vào mức độ vi phạm và giải trình của đội thi Ban tổ chức sẽ xem xét hình thức xử lý. Từ trừ điểm đến loại khỏi cuộc thi.